દેશમાં તમામ એક્સપ્રેસવે અને રાષ્ટ્રીય ધોરીમાર્ગો પર મુસાફરોના માર્ગદર્શન માટે ટૂંક સમયમાં લાગશે મોટા સાઈન બોર્ડ, કેન્દ્રીય હાઈવે મંત્રાલયે જાહેર કરી નવી ગાઈડલાઈન
દેશભરમાં દર વર્ષે રોડ અકસ્માતમાં દોઢ લાખ કરતાં પણ વધારે લોકો પોતાનો જીવ ગુમાવે છે. જેના માટે નાગરિકો પહેલાં જવાબદાર છે. ત્યારે આવા રોડ અકસ્માતમાં ઘટાડો થાય અને ટ્રાફિકની ભીડમાં ઘટાડવા માટે લેન શિસ્તને પ્રોત્સાહન આપવા કેન્દ્રીય રોડ ટ્રાન્સપોર્ટ અને હાઈવે મંત્રાલયે નવી ગાઈડલાઈન જાહેર કરી છે.
ટૂંક સમયમાં જ તમામ એક્સપ્રેસવે અને રાષ્ટ્રીય ધોરીમાર્ગો પર મુસાફરોને માર્ગદર્શન આપવા અને હાઈસ્પીડ કોરિડોર પર ડ્રાઈવિંગ કરતી વખતે, તેઓ તેમને ચૂકી ન જાય તેની ખાતરી કરવા માટે વારંવારના અંતરાલ પર મોટા અને વધુ દૃશ્યમાન સંકેતો મૂકવામાંઆવશે. માર્ગ પરિવહન મંત્રાલયે સંકેતો પરની માર્ગદર્શિકા સૂચિત કરી છે અને તેના અમલીકરણ માટે હાઇવે માલિકીની એજન્સીઓને નિર્દેશ આપ્યો છે.
એક્સપ્રેસ વેના ત્રણ-લેન કેરેજ વે પરની ગેન્ટ્રી અત્યંત ડાબી લેન માટે 100 kmphનો ઉલ્લેખ કરશે, જેનો અર્થ ટ્રક અને અન્ય ભારે વાહનો માટે છે, જ્યારે બાકીની બે લેન માટે સ્પીડ સાઇન 120 kmph હશે. દર 20-કિમી અંતરાલ પર આવા સ્પીડ સંકેતો સ્થાપિત કરવામાં આવશે. વાહનની દરેક શ્રેણી માટે મહત્તમ-સ્પીડ સંકેતો દરેક 5-કિમી અંતરાલ પર, રોડની બાજુ અને મધ્યસ્થીઓ પર વૈકલ્પિક રીતે સ્થાપિત કરવામાં આવશે.
માર્ગદર્શિકા મુજબ, રસ્તાની માલિકીની એજન્સીઓએ ભારે વાહનોને ડાબી બાજુએ રાખવાની સૂચના આપવા માટે રોડની બાજુ પર સાઈન બોર્ડ લગાવવાના રહેશે અને આ સાઈન બોર્ડ દર 5 કિમી પછી લગાવવામાં આવશે.
મંત્રાલયના સત્તાવાર જાહેરાત મુજબ, MoRTH દ્વારા જારી કરવામાં આવેલી કેટલીક નવી માર્ગદર્શિકા નીચે મુજબ છે.
- ગતિ મર્યાદા સાઇન બોર્ડને રાડની બાજુ અને મધ્ય બાજુએ એકાંતરે દર 5 કિમીએ પુનરાવર્તિત કરવું જોઈએ.
- ઓવરહેડ ગેન્ટ્રી તરીકે 20 કિલોમીટરના અંતરે હાઇ-સ્પીડ કોરિડોર પર વાહન કેટેગરી મુજબ અને ઝડપ મુજબ લેન સમર્પિત માહિતી ચિહ્નો સ્થાપિત કરવાના છે.
- જો સુપરસ્ટ્રક્ચર ઓવર બ્રિજ/અંડરપાસ સ્ટ્રક્ચરની ઊંચાઈ 5.5 મીટરથી વધુ હોય, તો કોઈ બોર્ડની જરૂર નથી, પરંતુ જો તે 5.5 મીટરથી ઓછી હોય, તો યોગ્ય મર્યાદાનું ઊંચાઈ મર્યાદાનું સાઈનબોર્ડ આપવાનું રહેશે.
- રમ્બલ સ્ટ્રિપઃ સ્પીડને નિયંત્રિત કરવા અને ઘટાડવા માટે રોડ પર આપવામાં આવેલી રમ્બલ સ્ટ્રિપ્સના ઓછામાં ઓછા 50 થી 60 મીટરના અંતરે અગાઉથી નિશાની પોસ્ટ કરવી જોઈએ.
- આશ્વાસન ચિહ્ન : આ ચિહ્ન વાહનના ડ્રાઇવરને ખાતરી આપવા માટે સ્થાપિત કરવામાં આવે છે કે ઇચ્છિત દિશા અનુસરવામાં આવી રહી છે.
- 150-200 મીટરની એન્ટ્રી સ્લિપ પછી પ્રદાન કરવાની અને દર 10 કિમી પછી પુનરાવર્તિત.
- સાઈન બોર્ડ પર દર્શાવેલ સ્થાનનું અંતર બોર્ડથી તે સ્થાનના રેલ્વે સ્ટેશનનું અંતર હોવું જોઈએ.
- દરેક વૈકલ્પિક અથવા 20મી કિમીનું આશ્વાસન ચિહ્ન અંગ્રેજીમાં અને જ્યાં લાગુ હોય ત્યાં પ્રાદેશિક/સ્થાનિક ભાષામાં હોવું જોઈએ
- એડવાન્સ ડાયરેક્શન સાઈનઃ એડવાન્સ ડાયરેક્શન ચિહ્નોનો ઉપયોગ ગ્રેડ-સેપરેટેડ એન્ટ્રી અને એક્સપ્રેસવે પર જવા માટે કરવામાં આવશે.
- આ ચિહ્નો સામાન્ય રીતે બહાર નીકળતા પહેલા 500 મીટર, 1 કિમી અને 2 કિમી પર મૂકવા જોઈએ.
- રેસ્ટ એન્ડ સર્વિસ એરિયા સાઈન બોર્ડઃ ડ્રાઈવરને 2 કિમી, 1 કિમી અને 500 મીટર આગળ રિપીટર સાઈન સાથે 5 કિમી આગળ કેન્ટીલીવર ગેન્ટ્રી-ટાઈપ સાઈન બોર્ડ આપીને વેસાઈડ સુવિધાઓના અસ્તિત્વ વિશે ચેતવણી આપવી જરૂરી છે. ઉપરાંત, રેસ્ટ એન્ડ સર્વિસ એરિયાનું સાઈન બોર્ડ વેસાઈડની સુવિધાથી 1 કિમી પહેલા હિન્દીમાં અને 2 કિમી પહેલા વેસાઈડ સુવિધાથી પ્રાદેશિક ભાષામાં હોવું જોઈએ.
- ક્રોસ-રોડ પર સાઈન બોર્ડ: એક્સપ્રેસવે પર પ્રવેશતા પહેલા 500 મીટર, 1 કિમી અને 2 કિમીના અંતરે સામાન્ય રીતે ચિહ્નો મુકવા જોઈએ, જે એક્સપ્રેસવે દ્વારા એક્સેસ કરી શકાય તેવા મુખ્ય નગર/શહેરને દર્શાવે છે.
ટીમ બિલ્ટ ઈન્ડિયા.