ગુજરાતનો સી-પ્લેન પ્રોજેક્ટ વિધાનસભાની ચૂંટણી પહેલા ફરી શરૂ થઈ શકે છે: અધિકારી
Gujarat’s seaplane project may get relaunched before assembly polls: Official
2017ની ગુજરાતની ચૂંટણી પહેલા વડાપ્રધાન નરેન્દ્ર મોદી દ્વારા કલ્પના કરાયેલ સી-પ્લેન પ્રોજેક્ટને સ્થગિત કર્યાના એક વર્ષ કરતાં પણ વધુ સમય પછી બે મહિનાઓમાં જીવનની નવી લીઝ મળવાની તૈયારી છે. વિકાસ આ વર્ષના અંતની આસપાસ યોજાનારી રાજ્ય વિધાનસભાની ચૂંટણીના સમયસર આવે છે.
“ત્યાં કોઈ સમયમર્યાદા દબાણ નથી. અમે ખાતરી કરવા માંગીએ છીએ કે સેવાઓ ફરી શરૂ થાય તે પહેલા બધું જ જગ્યાએ છે. જો બધુ યોજના મુજબ થાય, તો અમે આગામી એક કે બે મહિનામાં સી-પ્લેન સેવાઓ ફરી શરૂ કરવાનો લક્ષ્યાંક રાખીએ છીએ,” ગુજરાતના નાગરિક ઉડ્ડયનના ડિરેક્ટર કેપ્ટન અજય ચૌહાણે જણાવ્યું હતું.
કોવિડ-19 રોગચાળાની વચ્ચે કેટલીક ઓપરેશનલ મુશ્કેલીઓને કારણે સ્પાઇસજેટની પેટાકંપની સ્પાઇસ શટલ બહાર નીકળી ગયા બાદ એપ્રિલ 2021માં સેવાઓ બંધ કરવામાં આવી હતી. તેના દોડ દરમિયાન, 276 સી-પ્લેન 2,192 મુસાફરોને લઈ જવા માટે કાર્યરત હતા, જેમાં અમદાવાદથી 1,217 અને કેવડિયાથી 975 મુસાફરોનો સમાવેશ થાય છે. વન-વે મુસાફરી માટે ટિકિટની કિંમત ₹5,000 રાખવામાં આવી હતી.
“ત્યાં પડકારો આવ્યા છે અને કેટલીક ખૂબ જ ઊંડી શીખ મળી છે. જાળવણી અને કામગીરી જેવા મુદ્દાઓ ઉપરાંત, સુરક્ષાના પાસાઓ પણ હતા જે જોવાના હતા. અમે ખૂબ સારી પ્રગતિ કરી છે અને પડકારોને દૂર કર્યા છે,” ચૌહાણે કહ્યું.
ગુજરાત સ્ટેટ એવિએશન ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર કંપની લિમિટેડ (GUJSAIL), જે એક જાહેર ક્ષેત્રની ઉપક્રમ છે, તેણે હવે સેવાઓ ફરીથી શરૂ કરવા માટે મુંબઈ સ્થિત મેરીટાઇમ એનર્જી હેલી એર સર્વિસીસ પ્રાઈવેટ લિમિટેડને ટેન્ડર આપ્યું છે. કંપની યુનાઇટેડ સ્ટેટ્સમાંથી પૂર્વ-માલિકીની સેસના ગ્રાન્ડ કારવાં 208 ઉભયજીવીની આયાત કરવાના અંતિમ તબક્કામાં છે.
GUJSAIL એ સ્ટેટ વાયેબિલિટી ગેપ ફંડિંગ (VGF) યોજના હેઠળ ટેન્ડર આમંત્રિત કર્યા છે. વીજીએફ સાથે દર મહિને વધુમાં વધુ 100 કલાક સેવા સપ્તાહમાં છ દિવસ ચલાવવામાં આવશે.
ગુજરાત સરકારે સેવાઓ ફરી શરૂ કરવા માટે વર્ષ 2022-23 માટે ₹65 કરોડની અંદાજપત્રીય જોગવાઈ કરી છે, ગુજરાત સરકારના એક અધિકારીના જણાવ્યા અનુસાર, જેમાં વરુણ વાયુ સેવા હેઠળ બે દરિયાઈ એરોડ્રોમ (₹7 કરોડ) અને સમુદ્ર યોજના સેવાઓ વિકસાવવા માટેના માળખાકીય ખર્ચનો સમાવેશ થાય છે.
અધિકારીએ ઉમેર્યું હતું કે રાજ્ય સરકારે વિમાન ખરીદવા માટે ગુજસેલના પ્રસ્તાવને હજુ સુધી મંજૂરી આપી નથી, જેની ગેરહાજરીમાં તેને લીઝ પર આપવું પડશે.
કેટલાક મુદ્દાઓ અને લેવાયેલા ઉપાયોની યાદી આપતા ચૌહાણે જણાવ્યું હતું કે અગાઉ 19-સીટર એરક્રાફ્ટ યુ.એસ.માં રજીસ્ટર કરવામાં આવ્યું હતું. તેને વિદેશી ક્રૂની જરૂર હતી, જેણે ખર્ચમાં વધારો કર્યો હતો અને મુસાફરી પ્રતિબંધોને લગતા મુદ્દાઓ પણ હતા કારણ કે તેને ડિરેક્ટોરેટ જનરલ ઓફ સિવિલ એવિએશન (DGCA) તરફથી દૈનિક મંજૂરીની જરૂર હતી.
“ફરીથી લોન્ચ કરવા માટે વપરાતું એરક્રાફ્ટ ભારતીય રજિસ્ટર્ડ હશે, તેથી DGCA તરફથી દૈનિક મંજૂરીની જરૂર નથી. ઉપરાંત, નવા વિમાનમાં નવ લોકોના વહનની ક્ષમતા છે અને તે પહેલાના વિમાનથી વિપરીત ઉભયજીવી છે. અગાઉ, ઓપરેટરને જાળવણી અથવા સમારકામના હેતુઓ માટે માલદીવ જવું પડતું હતું, પરંતુ હવે તે અમદાવાદમાં ગુજસેલની MRO સુવિધા પર કરી શકાય છે,” ચૌહાણે જણાવ્યું હતું.
ટીમ બિલ્ટ ઈન્ડિયા, સૌજન્ય- હિન્દુસ્તાન ટાઈમ્સ.
15 Comments