ઉમરગામથી નારાયણ સરોવર સુધીનો 1630 કિ.મી લાંબો કોસ્ટલ કોરિડોર વિકસાવવા ગુજરાત સરકારનો પ્રસ્તાવ
Gujarat proposes new 1,630 km coastal corridor
રાજ્યમાં પર્યટન અને આર્થિક પ્રવૃત્તિઓને વેગ આપવા માટે, ગુજરાત સરકારે દક્ષિણમાં ઉમરગમથી કચ્છના નારાયણ સરોવર સુધીના નવા 1,630-કિલોમીટરના કોસ્ટલ કોરિડોરની દરખાસ્ત કરી છે. PM ગતિશક્તિ યોજના હેઠળ પૂર્ણ કરવા માટે, સરકાર ઔદ્યોગિક અને સંલગ્ન પ્રવૃત્તિઓ માટે હાઈ વેની સાથે બફર વિસ્તાર અલગ રાખવાનો પ્રસ્તાવ મૂકે છે. સરકારે વલસાડ, નવસારી, સુરત અને ભરૂચ જિલ્લાઓને આવરી લેતાં પ્રથમ 300 કિ.મી. રાજ્યમાં પ્રવાસન અને આર્થિક પ્રવૃત્તિઓને વેગ આપવાના ઉદ્દેશ્ય સાથે, ગુજરાત સરકારે દક્ષિણ ગુજરાતના ઉમરગામથી કચ્છના નારાયણ સરોવર સુધીના નવા 1,630 કિલોમીટર લાંબા કોસ્ટલ કોરિડોરની દરખાસ્ત કરી છે.
રાજ્ય સરકારે દક્ષિણ ગુજરાતના વલસાડ, નવસારી, સુરત અને ભરૂચ જિલ્લાઓને આવરી લેતા પ્રોજેક્ટના પ્રથમ 300 કિલોમીટર પહેલાથી જ નિર્ધારિત કર્યા છે. વિકાસની નજીકના એક મુખ્ય સ્ત્રોતે પુષ્ટિ કરી કે રાજ્ય સરકારે પીએમ ગતિ શક્તિ પ્રોજેક્ટ હેઠળ નવા કોસ્ટલ કોરિડોર હાઇવેની દરખાસ્ત કરી છે.
1,630kmમાંથી 140km ગ્રીનફિલ્ડ કોસ્ટલ એરિયા અને 1490 કિ.મી. બ્રાઉનફિલ્ડ “આ કદાચ દેશનો સૌથી લાંબો કોસ્ટલ હાઇવે હશે. કુલ 1,630kmની લંબાઈમાંથી 140kmનો વિસ્તાર ગ્રીનફિલ્ડ કોસ્ટલ એરિયા તરીકે વિકસાવવામાં આવશે, જ્યારે બાકીનો 1,490km બ્રાઉનફિલ્ડ રોડ હશે,” સૂત્રોએ જણાવ્યું હતું.
વધુ માહિતી આપતાં સૂત્રોએ જણાવ્યું હતું કે કોરિડોર ત્રણ ડ્રાઈવિંગ લેન સાથે ઓછામાં ઓછો દસ મીટર પહોળો હશે, જ્યારે હાલના રસ્તાઓ પાંચ મીટરથી ઓછા પહોળા છે. “કોસ્ટલ કોરિડોર સાથેનો એક નિશ્ચિત વિસ્તાર બફર વિસ્તાર તરીકે જાહેર કરવામાં આવશે અને ભવિષ્યના વિકાસ માટે અનામત રાખવામાં આવશે. આ ખરેખર કોસ્ટલ હાઇવે કોરિડોર હશે,” સૂત્રોએ જણાવ્યું હતું.
પ્રોજેક્ટનો કુલ અંદાજિત ખર્ચ 2400 કરોડ
સૂત્રોએ જણાવ્યું હતું કે પ્રોજેક્ટનો કુલ અંદાજિત ખર્ચ રૂ. 2,400 કરોડ જેટલો હશે અને તે ત્રણ વર્ષમાં પૂર્ણ થવાની ધારણા છે. “પ્રથમ તબક્કા માટે, પ્રોજેક્ટના વિકાસ માટે દક્ષિણ ગુજરાતના ચાર જિલ્લાઓમાં 300 કિમી નક્કી કરવામાં આવી છે. ઉદ્દેશ્ય દરિયાકાંઠાના પ્રવાસન, પરિવહન અને અન્ય આર્થિક પ્રવૃત્તિઓને વેગ આપવાનો છે,” જાણકાર સૂત્રોએ જણાવ્યું હતું.
પીએમ ગતિ શક્તિ પ્રોજેક્ટ હેઠળ, પ્રથમ 300 કિલોમીટરના સ્ટ્રેચ માટે વિગતવાર યોજના તૈયાર કરવામાં આવી છે. સૂત્રોએ જણાવ્યું હતું કે સમગ્ર કોરિડોરનું આયોજન CRZ (કોસ્ટલ રેગ્યુલેશન ઝોન) પ્રતિબંધો, ફોરેસ્ટ રેગ્યુલેશન્સ અને અન્ય બાબતોને ધ્યાનમાં રાખીને કરવામાં આવી રહ્યું છે. “અમે મંજૂરીમાં વિલંબ ટાળવા માટે તમામ માર્ગદર્શિકાઓનું પાલન કર્યું છે.
બધા હાઈવે પોઈન્ટને એચટીએલ (હાઈ ટાઈડ લેવલ)થી 500 મીટરના અંતરે ડિઝાઈન કરવામાં આવ્યા છે જેથી લોકો દરિયા કિનારાની સુંદરતાનો આનંદ લઈ શકે. સરકાર તમામ પ્રવાસન આકર્ષણો અને ઔદ્યોગિક હબને કોસ્ટલ કોરિડોર સાથે જોડવાનું લક્ષ્ય ધરાવે છે. આ મહત્વાકાંક્ષી 1,630km લાંબા પ્રોજેક્ટના પરિણામોને શ્રેષ્ઠ બનાવવા માટે પ્રવાસન અને અન્ય વિભાગો પણ પોતપોતાના રોડમેપ તૈયાર કરશે,” સૂત્રોએ જણાવ્યું હતું.
ટીમ બિલ્ટ ઈન્ડિયા, સૌજન્ય- ટાઈમ્સ ઓફ ઈન્ડિયા.
5 Comments