દિલ્હી-વારાણસી બુલેટ ટ્રેન પ્રોજેક્ટનો DPR વિચારણા હેઠળ છેઃ રેલવે મંત્રાલય
DPR of Delhi-Varanasi bullet train project is under consideration: Railway ministry
રેલ્વે મંત્રાલયે ગુરુવારે એવા અહેવાલોને નકારી કાઢ્યા હતા કે દિલ્હી-વારાણસી બુલેટ ટ્રેન પ્રોજેક્ટની સંભવિતતા અહેવાલને નકારી કાઢવામાં આવ્યો છે, અને ભારપૂર્વક જણાવ્યું હતું કે તેનો ડીપીઆર હજી વિચારણા હેઠળ છે. “દિલ્હી-વારાણસી હાઈ સ્પીડ રેલના ડીપીઆર પર કોઈ નિર્ણય લેવામાં આવ્યો નથી. આ બાબતની હકીકત એ છે કે રેલ્વે મંત્રાલયને પ્રોજેક્ટના ડીપીઆર સાથે કોઈ સમસ્યા નથી,” મંત્રાલયે જણાવ્યું હતું.
તેણે એમ પણ કહ્યું કે નેશનલ હાઈ સ્પીડ રેલ કોર્પોરેશન લિમિટેડ (NHSRCL) એ પ્રોજેક્ટના વિગતવાર પ્રોજેક્ટ રિપોર્ટ (DPR) ને અંતિમ સ્વરૂપ આપ્યું છે અને તેને રેલવે બોર્ડને સુપરત કર્યું છે. “તે (ડીપીઆર) મંજૂરી આપવાની પ્રક્રિયાના ભાગરૂપે, આરબીની તપાસ હેઠળ છે,” મંત્રાલયે જણાવ્યું હતું.
હાઇ સ્પીડ કોરિડોરની સૂચિત ગોઠવણી ગ્રેટર નોઇડા, આગ્રા, લખનૌ, પ્રયાગરાજ અને વારાણસીમાંથી પસાર થાય છે.
મંત્રાલયે એમ પણ કહ્યું કે તાજેતરમાં ડીપીઆર પર ચર્ચા કરવા માટે આર એન સિંઘ, પ્રિન્સિપલ એક્ઝિક્યુટિવ ડિરેક્ટર (ઇન્ફ્રા) અને એનએચએસઆરસીએલના અધિકારીઓ વચ્ચે કોઈ બેઠક થઈ નથી. જો કે, સૂત્રોએ જાળવી રાખ્યું છે કે એક મીટિંગ થઈ હતી અને દિલ્હી-વારાણસી હાઈ સ્પીડ પ્રોજેક્ટના સંભવિત અહેવાલની ચર્ચા કરવામાં આવી હતી અને માર્ગમાં અનેક વળાંકોને ટાંકીને પ્રોજેક્ટ પર ચિંતા વ્યક્ત કરવામાં આવી હતી.
ફિઝિબિલિટી રિપોર્ટમાં દરખાસ્ત કરવામાં આવી હતી કે કોરિડોર નેશનલ હાઇવે-2 સાથે બાંધવામાં આવશે. તેમાં કહેવામાં આવ્યું છે કે આનાથી સસ્તા દરે જમીન સંપાદન કરવામાં અને બાંધકામની કિંમતમાં ઘટાડો કરવામાં મદદ મળશે.
જો કે, ટેકનિકલ સમસ્યા, જેણે માર્ગ અવરોધ તરીકે કામ કર્યું હતું, તે એ હતું કે NH-2માં દિલ્હી અને વારાણસી વચ્ચે ઘણા સ્થળોએ વળાંકવાળા વિભાગો હતા, જે ટ્રેન માટે 350 કિમી પ્રતિ કલાકની ઝડપે દોડવા માટે અત્યંત જોખમી બની શકે છે, સૂત્રોએ જણાવ્યું હતું. “350 kmphની ઝડપે બુલેટ ટ્રેન ચલાવવા માટે, હાઇ-સ્પીડ કોરિડોરનો ટ્રેક સીધો હોવો જોઈએ,” તેઓએ કહ્યું.
રેલ્વે મંત્રાલયે જણાવ્યું હતું કે પ્રોજેક્ટને હજુ મંજૂરી મળવાની બાકી છે અને વિગતવાર અહેવાલ મંજૂર થવાનો બાકી છે, તે અંદાજિત ખર્ચ, સ્ટોપેજ અને કામ શરૂ થવાની અંદાજિત તારીખ સહિત ડીપીઆરની ચોક્કસ વિગતો સંબંધિત પ્રશ્નોના જવાબ આપી શક્યું નથી.
ટીમ બિલ્ટ ઈન્ડિયા, સૌજન્ય- ઈકોનોમિક ટાઈમ્સ.
9 Comments