Cidco, AAI ટૂંક સમયમાં નવી મુંબઈ એરપોર્ટ નજીક રિયલ્ટી પ્રોજેક્ટ માટે ઊંચાઈની મર્યાદા નક્કી કરશે
Cidco, AAI to soon set height cap for realty projects near New Mumbai Airport
મહારાષ્ટ્ર સરકારની ટાઉન પ્લાનિંગ અને ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર ડેવલપમેન્ટ ઓથોરિટી અને એરપોર્ટ્સ ઓથોરિટી ઑફ ઈન્ડિયા (AAI) ટૂંક સમયમાં સૂચિત નવી મુંબઈ ઈન્ટરનેશનલ એરપોર્ટની આસપાસના રિયલ એસ્ટેટ પ્રોજેક્ટ્સ માટે ઊંચાઈના પ્રતિબંધ અંગે અંતિમ નિર્ણય લેશે.
આગામી બે અઠવાડિયામાં નિર્ધારિત બેઠકમાં છેલ્લા છ મહિનાથી શહેરમાં પ્રોજેક્ટ્સને અસર કરતી બાબત પર માર્ગદર્શન આપવાની અપેક્ષા છે, વિકાસથી વાકેફ લોકોએ ETને જણાવ્યું હતું.
શહેર અને ઔદ્યોગિક વિકાસ નિગમ (સિડકો) એએઆઈ અને કેન્દ્ર સરકાર સાથે નવી મુંબઈ એરપોર્ટ પ્રોજેક્ટ વિસ્તારમાં ઈમારતોની ઊંચાઈ એનઓસી (નો ઓબ્જેક્શન સર્ટિફિકેટ) બાબતે ફોલોઅપ કરી રહ્યું છે.
મુંબઈના સેટેલાઇટ સિટીમાં કેટલાક મંજૂર થયેલા રિયલ એસ્ટેટ પ્રોજેક્ટ અધૂરામાં છે કારણ કે AAI એ આગામી એરપોર્ટના 20-km ત્રિજ્યાની આસપાસ, બિલ્ડિંગમાં 12-13 માળનો સમાવેશ કરતી દરિયાઈ સપાટીથી (ASML) 55.1 મીટરની ઊંચાઈ પર પ્રતિબંધ જાહેર કર્યો છે. .
એરપોર્ટની આસપાસની ઇમારતોની ઊંચાઈ કલર-કોડેડ ઝોનિંગ મેપ (CCZM) સાથે સુસંગત હોવી જોઈએ જે એરપોર્ટની આસપાસના વિવિધ ઝોનમાં નવા બાંધકામો માટે મહત્તમ અનુમતિપાત્ર ઊંચાઈને વ્યાખ્યાયિત કરે છે.
“અમે નવી મુંબઈ ઇન્ટરનેશનલ એરપોર્ટ લિમિટેડ સાથે સંયુક્ત રીતે વિકલ્પો સૂચવ્યા છે અને સામાન્ય રીતે નાગરિક ઉડ્ડયન મંત્રાલય (MCA) ના સચિવની અધ્યક્ષતામાં યોજાતી માસિક બેઠકમાં આ મુદ્દો ફરીથી ઉઠાવીશું,” સંજય મુખર્જીએ જણાવ્યું હતું. સિડકોના ચેરમેન અને મેનેજિંગ ડિરેક્ટર. “હવે જ્યારે CCZM ને પુનઃવ્યાખ્યાયિત કરવાનું કામ અને અવરોધ અભ્યાસ લગભગ પૂર્ણ થઈ ગયો છે, અમે આશા રાખીએ છીએ કે ટૂંક સમયમાં ઉકેલ આવી જશે.”
ગયા વર્ષ સુધી, સિડકો નવી મુંબઈમાં રિયલ્ટી ડેવલપર્સને ઊંચાઈ પ્રમાણપત્ર આપવાનો હવાલો સંભાળતો હતો. જો કે, AAI હવે આ ઊંચાઈ ક્લિયરન્સ પ્રમાણપત્રો જારી કરવાની સત્તા ધરાવે છે.
મુંબઈ મેટ્રોપોલિટન રિજન (એમએમઆર) ના વિકાસકર્તાઓનું પ્રતિનિધિત્વ કરતા ક્રેડાઈ-એમસીએચઆઈ (રાયગઢ)ના સ્થાપક પ્રમુખ રાજેશ પ્રજાપતિએ જણાવ્યું હતું કે, “બિલ્ડીંગની ઉંચાઈ 55.1 મીટર સુધીની મર્યાદા અને બે વર્ષથી વધુ સમય માટે કોઈ ઉકેલ ન આપવો એ અવાસ્તવિક છે, જે વિકાસકર્તાઓ માટે પ્રોજેક્ટ્સને અવ્યવહારુ બનાવે છે. અમે ઈમારતોની ઊંચાઈ વધારવા માટે સત્તાવાળાઓ પાસેથી ટેકો માગી રહ્યા છીએ જેથી રિડેવલપમેન્ટ સ્કીમ્સ સહિત તમામ અટકેલા પ્રોજેક્ટ સમયસર પૂરા થઈ શકે.
આગામી મીટિંગમાં રિયલ્ટી પ્રોજેક્ટ્સને આપવામાં આવેલી સમયસીમા સમાપ્ત થઈ ગયેલી એનઓસીના પુનઃપ્રમાણીકરણ અંગે પણ ચર્ચા કરવામાં આવે તેવી શક્યતા છે અને ઊંચાઈ માટે એનઓસીનો આગ્રહ રાખ્યા વિના પ્લાનિંગ ઓથોરિટી દ્વારા મંજૂર કરાયેલા પ્રોજેક્ટ્સના વિકાસને મંજૂરી આપવામાં આવશે. સૂચિત એરપોર્ટ માટે રડાર સિસ્ટમનું ચોક્કસ સ્થાન હજુ નક્કી કરવામાં આવ્યું નથી.
એકવાર રડાર સિસ્ટમ માટે સ્થાન પસંદ કરવામાં આવે તે પછી, આવરી લેવા માટે ચોક્કસ ત્રિજ્યા જાણવામાં આવશે અને પ્રોજેક્ટ્સ પર સ્પષ્ટતા હશે જેમાં તમામ સ્થળોએ માર્ગદર્શિકાનું પાલન કરવું પડશે, એમ ઉદ્યોગ નિષ્ણાતોએ જણાવ્યું હતું.
સત્તાવાળાઓએ અગાઉ રડાર સિસ્ટમ ગોઠવવા માટે નવી મુંબઈમાં બે સ્થળોને શૂન્ય કરી દીધા હતા. જો કે, હજુ સુધી આમાંથી કંઈ નક્કી થયું નથી અને હવે ત્રીજા સ્થાનની પણ વિચારણા થઈ રહી છે.
ઉચ્ચ ફ્લોર સ્પેસ ઇન્ડેક્સ (FSI) મંજૂર હોવા છતાં, નવી મુંબઈમાં નેરુલથી પનવેલ સુધીના મુખ્ય વિસ્તારોમાં ઘણા પ્રોજેક્ટ્સ 55-મીટર ઊંચાઈના પ્રતિબંધથી પ્રભાવિત થયા છે. ઘણા પ્રોજેક્ટ કે જે અગાઉની ઊંચાઈની મંજૂરીઓ સાથે પૂર્ણ થઈ ચૂક્યા છે તેમને પણ નવી મંજૂરી લેવી જરૂરી છે.
દાખલા તરીકે, જો પ્રોજેક્ટ 70-75 મીટરની ઊંચાઈ સુધી બાંધવામાં આવ્યો હોય, તો ઉપરના માળને અનધિકૃત તરીકે ઓળખવામાં આવશે અને સિડકો પ્રોજેક્ટને ઓક્યુપેશન સર્ટિફિકેટ (OC) જારી કરી શકશે નહીં.
ટીમ બિલ્ટ ઈન્ડિયા, સૌજન્ય- ઈકોનોમિક ટાઈમ્સ.
6 Comments