Construction EquipmentGovernmentInfrastructureNEWSPROJECTS

એન્જિનિયરીંગ માર્વેલ- દેશનો પ્રથમ વર્ટિકલ સ્પાન પમ્બન રેલ્વે બ્રિજનું નિર્માણકાર્ય પૂર્ણતાના આરે

Engineering Marvel – Country's first vertical span Pamban Railway Bridge nears completion.

આપ જોઈ રહ્યા છો, તે ભારતના રામેશ્વરમાં નિર્માણ પામી રહેલો દેશનો પ્રથમ વર્ટીકલ સ્પાન પમ્બન રેલ્વે બ્રિજ છે. જેની લંબાઈ 2.07 કિલોમીટર છે. આ બ્રિજનું નિર્માણકાર્ય પૂર્ણતાને આરે છે જેથી, આવનારા મહિનાઓમાં રામેશ્વરના યાત્રીઓ માટે ખુલ્લો મૂકવામાં આવશે. ત્યારે આવો નિહાળીએ, દેશનો પ્રથમ વર્ટીકલ સ્પાન ધરાવતો પમ્બન રેલ્વે બ્રિજની વિશિષ્ટતાઓને.

રામેશ્વરમને મુખ્ય ભૂમિ સાથે જોડતો સમુદ્ર પર આગામી નવો પમ્બન રેલ બ્રિજ (ભારતનો પ્રથમ વર્ટિકલ લિફ્ટ બ્રિજ) ટૂંક સમયમાં વાસ્તવિકતા બનશે. આ પુલ રેલ્વેને વધુ ઝડપે ટ્રેન ચલાવવામાં, વધુ વજન વહન કરવામાં અને મુખ્ય ભૂમિ પમ્બન અને રામેશ્વરમ વચ્ચે ટ્રાફિકનું પ્રમાણ વધારવામાં મદદ કરશે.

હાલમાં, 104 વર્ષ જૂનો બ્રિટિશ યુગનો પમ્બન પુલ તમિલનાડુના રામેશ્વરમને ભારત સાથે જોડે છે. 1964માં એક ચક્રવાતે રામેશ્વરમ અને ધનુસ્કોડી વચ્ચેની રેલ લિંકનો નાશ કર્યો હતો. રેલ્વે આ પુલને દેશના પ્રથમ વર્ટિકલ-લિફ્ટ બ્રિજ સાથે બદલવા માટે કામ કરી રહી છે. રેલ્વે મંત્રાલયે સોમવારે ટ્વીટ કર્યું, “2.07 કિમી લાંબો વર્ટિકલ સ્પાન નવો પંબન બ્રિજ ટૂંક સમયમાં વાસ્તવિકતા બનશે! રામેશ્વરમ અને આધ્યાત્મિક પ્રવાસ પર જવા ઈચ્છતા તીર્થયાત્રીઓ અને શ્રદ્ધાળુઓ માટે નવો પુલ વરદાન સાબિત થશે.

જાણો- ભારતનો પ્રથમ વર્ટીકલ લિફ્ટ રેલ્વે બ્રિજની ખાસિયાતો

  1. બ્રિજની લંબાઈ – 2050 મીટર (2.05 કિમી)
  2. બ્રિજનું કોસ્ટિંગ – 250 કરોડ
  3. બ્રિજ નિર્માણ કંપની- Rail Vikas Nigam Limited (RVNL) & અમદાવાદની Ranjit Buildcon Ltd.
  • નવા બ્રિજમાં વહાણ અને સ્ટીમરોને પસાર થવા દેવા માટે મધ્ય ભાગને ખોલવા અને બંધ કરવા માટે ઊભી લિફ્ટની સુવિધા સાથે 101 પિયર્સ બનાવવામાં આવ્યા છે. હાલમાં, હાલના બ્રિજમાં શેર્ઝર સ્પાન જહાજોને મંજૂરી આપવા માટે મેન્યુઅલી ચલાવવામાં આવે છે, જ્યારે નવા બ્રિજમાં ઈલેક્ટ્રો-મિકેનિકલ કંટ્રોલ સિસ્ટમ્સ હશે, જે ટ્રેન કંટ્રોલ સિસ્ટમ્સ સાથે ઈન્ટરલોક કરવામાં આવશે.
  • નવા બ્રિજમાં 63-મીટરનો પટ હશે, જેને તૂતકની સમાંતર ઉપર ઉઠાવવામાં આવશે. જેથી નીચેથી જહાજો, જહાજો પસાર થઈ શકે. જહાજોના ક્રોસ-નેવિગેશનને મંજૂરી આપવા માટે તેમાં વર્ટિકલ લિફ્ટ સ્પાન ટેક્નોલોજી લગાવવામાં આવશે. નવી ટેક્નોલોજી બ્રિજને દરિયાની સપાટીથી 22-મીટરની નેવિગેશનલ એર ક્લિયરન્સ પ્રદાન કરવાની મંજૂરી આપશે.
  • નવા બ્રિજનું આયુષ્ય લાંબુ રહે તેની ખાતરી કરવા માટે, રેલ્વેએ નવા બ્રિજના 4 ગર્ડરના ફેબ્રિકેશન માટે ડુપ્લેક્સ સ્ટેનલેસ સ્ટીલ અપનાવવાનું નક્કી કર્યું છે.
  • આ બ્રિજ ભારતનો પ્રથમ વર્ટીકલ લિફ્ટ રેલવે બ્રિજ છે. આ બ્રિજને પાર્ક સ્ટ્રીટ ઉપર બનાવવામાં આવી રહ્યો છે. આ બ્રિજનું પોર્શન વર્ટીકલી ઉપર અને નીચે સ્લાઈડ થઈ શકશે. આ પ્રકારે સમુદ્રી જહાજના પરિચાલનમાં કોઈ નડતરરૂપ નહી થાય. હાલમાં જે જુનો પમ્બન બ્રીજ છે તેનું નિર્માણ 1914માં થયું હતું, અત્યારે 100 થી પણ વધારે વર્ષ થયાં હોવાથી હાલમાં જર્જરિત હાલતમાં છે. આ કારણે નવો પમ્બન બ્રિજનું નિર્માણ થઈ રહ્યું છે.

ટીમ બિલ્ટ ઈન્ડિયા.

Show More

Related Articles

Back to top button
Close