Civil EngineeringCivil TechnologyConstructionInfrastructureLogistic & IndustrialNEWSPrivatePROJECTSUrban Development

19,000 કરોડમાં ગૌતમ અદાણી હજીરા પોર્ટનું 6 ગણું વિસ્તરણ કરશે

At Rs 19,000 crore, Gautum Adani to expand Hazira port 6 times

અદાણી પોર્ટ્સ એન્ડ SEZ લિમિટેડ (APSEZ) ની પેટાકંપની અદાણી હજીરા પોર્ટ લિમિટેડ (AHPL) એ સુરત નજીક હજીરા પોર્ટના વિસ્તારને તેના વર્તમાન કદ કરતાં ઓછામાં ઓછા છ ગણા વિસ્તારવા માટે અંદાજિત રૂ. 19,000 કરોડનું રોકાણ કરવાની દરખાસ્ત કરી હતી.

સરકારી સૂત્રોના જણાવ્યા અનુસાર, કંપનીએ રાજ્ય વહીવટીતંત્ર સમક્ષ વિસ્તરણ પ્રસ્તાવ મૂક્યો છે. દરખાસ્તમાં એમ પણ કહેવામાં આવ્યું છે કે એએચપીએલ કાર્ગો હેન્ડલિંગ ક્ષમતાને ત્રણ ગણી કરવાનો ઇરાદો ધરાવે છે, તેમ વિકાસ સાથે સંકળાયેલા સૂત્રોએ જણાવ્યું હતું.

“AHPL એ હજીરા પોર્ટની કાર્ગો હેન્ડલિંગ ક્ષમતાને વિસ્તૃત કરવાની દરખાસ્ત કરી છે. એક બાહ્ય હાર્બર પ્લાન વિકસાવવામાં આવશે, જેના ભાગરૂપે જમીનનો ઉપયોગ કરવાની ક્ષમતા હાલમાં 228 હેક્ટરથી વધારીને 1,494 હેક્ટર કરવામાં આવશે. તે મુજબ, કાર્ગો હેન્ડલિંગ ક્ષમતા 84.1 થી વિસ્તરશે. વાર્ષિક મિલિયન મેટ્રિક ટન (MMTPA) થી 234 MMTPA,” એક સ્ત્રોતે જણાવ્યું હતું.

તેની રજૂઆતમાં, AHPL તેની 37.5 MLD (મિલિયન લિટર પ્રતિ દિવસ) પાણીની જરૂરિયાતને પહોંચી વળવા માટે ડિસેલિનેશન પ્લાન્ટ સ્થાપવાની યોજના ધરાવે છે. APSEZ ને ઈમેલ દ્વારા મોકલવામાં આવેલ પ્રશ્નોના જવાબ મળ્યા નથી.

“આઉટર હાર્બર પ્રોજેક્ટ દ્વારા સૂચિત 150 MMTPA ક્ષમતા વધારા સાથે, એક બહુહેતુક કાર્ગો હેન્ડલિંગ સુવિધા વધુ વિકસિત કરવામાં આવશે. બાહ્ય હાર્બર ક્ષમતાનો ઉપયોગ ક્રાયોજેનિક લિક્વિડ/ગેસ/કાર્ગો અને બહુહેતુક કાર્ગો માટે કરવામાં આવશે, તેમ એક સૂત્રએ જણાવ્યું હતું.

“પ્રોજેક્ટનો ખર્ચ રૂ. 14,030 કરોડનો આંકવામાં આવ્યો છે. હજીરા પોર્ટના બાહ્ય બંદર માટે વધારાના ખર્ચને કારણે સમગ્ર પ્રોજેક્ટનો ખર્ચ રૂ. 19,000 કરોડ થઈ જશે,” સ્ત્રોતે ઉમેર્યું હતું.

કંપનીએ કોસ્ટલ રેગ્યુલેશન ઝોન અને અન્ય મંજૂરીઓ માટે અરજી કરી હોવાના અહેવાલ છે. સૂત્રોએ જણાવ્યું હતું કે એએચપીએલ પહેલાથી જ સ્થાનિક સ્તરના હિતધારકોની પરામર્શ સાથે શરૂ કરી ચૂકી છે. “કંપની આ વર્ષના અંત સુધીમાં ગ્રાઉન્ડ લેવલ ડેવલપમેન્ટ વર્ક શરૂ કરી શકે છે,” એક સ્ત્રોતે દાવો કર્યો હતો.

AHPL હાલમાં બલ્ક, બ્રેક-બલ્ક, બલ્ક લિક્વિડ કેમિકલ્સ, પેટ્રોલિયમ ઉત્પાદનો અને ખાદ્ય તેલ, કન્ટેનર, ઓટોમોટિવ અને ક્રૂડ સહિત વિવિધ પ્રકારના કાર્ગોનું સંચાલન કરે છે. દિલ્હી-મુંબઈ ઇન્ડસ્ટ્રીયલ કોરિડોર (DMIC) ની નિકટતા ઉપરાંત, AHPL ભારતના ઉત્તર, ઉત્તર-પશ્ચિમ અને મધ્ય ભાગો સાથે મલ્ટિમોડલ કનેક્ટિવિટી ધરાવે છે. તે યુરોપ, આફ્રિકા, અમેરિકા અને મધ્ય પૂર્વ માટે અનુકૂળ આંતરરાષ્ટ્રીય વેપાર પ્રવેશદ્વાર પણ બનાવે છે.

ટીમ બિલ્ટ ઈન્ડિયા, સૌજન્ય- ટાઈમ્સ ઓફ ઈન્ડિયા.

Show More

Related Articles

Back to top button
Close