NHAIનું દેવું રૂ. 3.48 લાખ કરોડ; ગડકરીએ નાણાકીય તણાવ હેઠળ સત્તાને બરતરફ કરી
NHAI's debt at Rs 3.48 lakh cr; Gadkari dismisses authority under financial stress
માર્ચ 2022 સુધી નેશનલ હાઈવે ઓથોરિટી ઓફ ઈન્ડિયા (NHAI)નું કુલ દેવું 3.48 લાખ કરોડ રૂપિયા હતું, માર્ગ પરિવહન મંત્રાલયે બુધવારે રાજ્યસભામાં માહિતી આપી હતી. સરકારી ડેટા દર્શાવે છે કે છેલ્લા આઠ વર્ષમાં દેવું લગભગ 15 ગણું વધ્યું છે કારણ કે વાર્ષિક ધોરણે હાઇવે અને એક્સપ્રેસવેના નિર્માણની ગતિ પણ આ સમયગાળા દરમિયાન ત્રણ ગણી વધી છે.
ભાજપના ધારાસભ્ય સુશીલ કુમાર મોદીના એક પ્રશ્નના લેખિત જવાબમાં, કેન્દ્રીય માર્ગ પરિવહન પ્રધાન નીતિન ગડકરીએ ગૃહમાં રજૂઆત કરી હતી કે NHAI 2020-21 થી 2024-25 સુધી પાંચ વર્ષમાં વ્યાજ અને દેવાના રિડમ્પશન તરીકે કુલ રૂ. 1.59 લાખ કરોડ પાછા આપશે.
કોંગ્રેસના સાંસદ રાજીવ શુક્લાના પ્રશ્નના જવાબમાં ગડકરીએ NHAIના વધતા દેવું અંગેની તમામ ચિંતાઓને ફગાવી દીધી હતી. “NHAI ફાઇનાન્સ બિલકુલ તણાવમાં નથી. ઓથોરિટી પાસે AAA રેટિંગ છે. જો આપણે NH ની લંબાઈ વધારીએ અને આપણા રોડ ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરને બદલવા માટે વધુ ગ્રીનફિલ્ડ (નવા સંરેખણ) એક્સપ્રેસવે બનાવીએ તો પણ ભંડોળની કોઈ તંગી રહેશે નહીં,” તેમણે કહ્યું. ગડકરીએ એવો પણ દાવો કર્યો હતો કે NHAI અને તેમનું મંત્રાલય વાર્ષિક રૂ. 5 લાખ કરોડના કામો હાથ ધરવાની ભૂખ ધરાવે છે.
પ્રોજેક્ટ્સ માટે ભંડોળ એકત્ર કરવાની યોજના પર, મંત્રાલયે રાજ્યસભાને માહિતી આપી હતી કે સરકારે 2024-25 સુધીમાં 26,000 કિલોમીટર પૂર્ણ NHs અને એક્સપ્રેસવેનું મુદ્રીકરણ કરવાનું લક્ષ્ય નક્કી કર્યું છે. આગામી ચાર વર્ષમાં રૂ. 6 લાખ કરોડની કુલ સંપત્તિ મુદ્રીકરણ યોજનામાં હાઇવે ક્ષેત્રનો સૌથી વધુ હિસ્સો રૂ. 1.6 લાખ કરોડ છે. “વધુમાં, NHAI એ SPVમાંથી રૂ. 15,000 કરોડ એકત્ર કરવાની કલ્પના કરી છે અને રૂ. 30,000 કરોડ ખાનગી ક્ષેત્રની ભાગીદારીથી રોકાણની કલ્પના છે,” તેમણે જણાવ્યું હતું.
ટીમ બિલ્ટ ઈન્ડિયા, સૌજન્ય- ટાઈમ્સ ઓફ ઈન્ડિયા.
12 Comments