બાંધકામ સાધનોનું વેચાણ આવતા વર્ષે 2018ની ટોચે પહોંચશે
Construction equipment sales to breach the 2018 peak next year
બાંધકામ સાધનોનું વેચાણ, આર્થિક પ્રવૃત્તિનું બેરોમીટર, આગામી વર્ષે આશરે 100,000 એકમોના 2018ના શિખરનો ભંગ કરવો જોઈએ, જે ઇન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર પ્રોજેક્ટ્સ પર સરકારના ખર્ચમાં વધારો કરે છે.
“આવતું વર્ષ (2023) મહત્વપૂર્ણ વર્ષ હશે. આ વર્ષના અંતથી આવતા વર્ષ સુધી તમામ પ્રોજેક્ટનો અમલ ખૂબ જ ઊંચો હશે,” વોલ્વો કન્સ્ટ્રક્શન ઇક્વિપમેન્ટના હેડ દિમિત્રોવ ક્રિશ્નને ETને જણાવ્યું હતું. “મેક્રો વાતાવરણમાં થોડી ગરબડ થઈ શકે છે, જે મોટાભાગે માત્ર સરકારના હાથમાં નથી. તે વૈશ્વિક આર્થિક પરિબળો દ્વારા પણ સંચાલિત છે. પરંતુ હું માનું છું કે 2023 એ પછીનું શિખર હોવું જોઈએ.
ક્રિષ્નને જણાવ્યું હતું કે પાવરની વધતી માંગ, આર્થિક પ્રવૃત્તિ વધારવા માટે ઇન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર રોકાણ પર સરકારના ધ્યાન સાથે, બાંધકામ સાધનોની માંગને વધારવામાં મદદ કરશે.
“અમે આ વર્ષે આશરે 10% વૃદ્ધિ જોવાની અપેક્ષા રાખીએ છીએ, કુલ બજાર બાજુએ. વૃદ્ધિ મોટાભાગે કોલસાની ખાણકામ અને હેન્ડલિંગ જેવા સેગમેન્ટ્સથી થાય છે,” કૃષ્ણને જણાવ્યું હતું.
“પાવરની જરૂરિયાત કોલસાના ઉત્પાદન તેમજ કોલસાની આયાતની માંગને આગળ ધપાવે છે. તે જ સમયે, અમે ઇન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર પર ઘણું ધ્યાન કેન્દ્રિત કર્યું છે, ”ક્રિશ્નને ગયા અઠવાડિયે EC 550 એક્સકેવેટરના લોન્ચની બાજુમાં જણાવ્યું હતું.
કેન્દ્રએ વિકાસને વેગ આપવા માટે ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર ડેવલપમેન્ટ પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરીને આ નાણાકીય વર્ષમાં તેના મૂડી ખર્ચમાં 36%નો વધારો કરીને 7.5 લાખ કરોડ રૂપિયાનું વિક્રમી બજેટ નક્કી કર્યું છે.
રોગચાળો હોવા છતાં, માર્ગ નિર્માણ પ્રવૃત્તિ પણ મજબૂત રહી છે – FY21 અને FY22 બંનેમાં. ગયા વર્ષે, બાંધકામ પ્રવૃત્તિ પ્રતિદિન 29 કિલોમીટરની નજીક પહોંચી હતી. ટેન્ડરિંગ પ્રવૃતિમાં વધારા સાથે, ક્રિષ્નનને આ વર્ષે માર્ગ નિર્માણમાં વધુ વૃદ્ધિ થવાની અપેક્ષા છે.
એકંદરે, બજાર આગામી થોડા વર્ષોમાં વૃદ્ધિ માટે તૈયાર છે અને દાયકાના અંત સુધીમાં બાંધકામ સાધનો માટે વિશ્વમાં બીજા નંબરનું સૌથી મોટું બનવાની ધારણા છે.
“તે એક બજાર છે જે વિશાળ સંભાવના ધરાવે છે. અમારો અંદાજ છે કે 2030 સુધીમાં ભારતીય બજાર 2-3 ગણું વધશે. એટલું જ નહીં, વીજળીકરણ અથવા વૈકલ્પિક ઇંધણના ઉપયોગને લગતા ટકાઉ પાવર સોલ્યુશન્સની વાત આવે ત્યારે સરકારે જે દિશા નિર્ધારિત કરી છે, તે સાથે, ભારત નેતૃત્વ કરશે. રસ્તો,” કૃષ્ણને કહ્યું.
ભારત હાલમાં અમેરિકા અને ચીન પછી ઉદ્યોગ માટે ત્રીજા સ્થાને છે.
સંભવિતને રોકડ કરવા માટે, વોલ્વો CE સ્થાનિક બજારને અનુરૂપ ઉત્પાદનો વિકસાવવામાં ભારે રોકાણ કરી રહી છે અને આગામી પાંચ વર્ષમાં લગભગ 6,000 એકમોનું વેચાણ ત્રણ ગણું કરવાનું લક્ષ્ય રાખે છે.
“તેથી, ભારતીય ગ્રાહકને સેવા આપવા તરફ અમારું ધ્યાન ઉત્પાદનના સ્થાનિકીકરણ દ્વારા અને ભારતની બહાર ઘણું એન્જિનિયરિંગ કામ કરવા બંને પર છે. અમે અત્યાર સુધી સ્થાનિક R&D ટીમો સાથે રોડ કોમ્પેક્ટર્સ અને પેવર વિકસાવ્યા છે. આગળ જતાં, અમે હાઇડ્રોલિક એક્સેવેટર્સ માટે R&D કાર્યમાં રોકાણ કરીશું, જે મોટા બજારો છે,” કૃષ્ણને જણાવ્યું હતું.
વોલ્વો ડીઝલ એન્જિન ઉત્પાદનો માટે આર એન્ડ ડીમાં રોકાણ કરશે અને ભવિષ્યમાં ટકાઉ પાવર સોલ્યુશન્સ સંચાલિત વિકલ્પો માટે પણ રોકાણ કરશે.
સ્થાનિક વેચાણ ઉપરાંત, Volvo CE ભારતની બહાર નિકાસ વધારવા માટે પણ કામ કરી રહી છે. કંપની હાલમાં તેના ઉત્પાદનના લગભગ 15-20% ભારતની બહાર દક્ષિણપૂર્વ એશિયા, આફ્રિકન, લેટિન અમેરિકા અને નેપાળ, ભૂતાન, બાંગ્લાદેશ અને શ્રીલંકાના પડોશી દેશોમાં નિકાસ કરે છે. તે તેની ઉત્પાદન સુવિધા પર વાર્ષિક 3,500 એકમોનું ઉત્પાદન કરવાની ક્ષમતા ધરાવે છે, જેનો ઉપયોગ 60-70% ની રેન્જમાં છે.
ટીમ બિલ્ટ ઈન્ડિયા, સૌજન્ય- ઈકોનોમિક ટાઈમ્સ.
11 Comments