Civil EngineeringConstructionGovernmentGovtInfrastructureNEWSUrban Development

મુંબઈ-અમદાવાદ બુલેટ ટ્રેન પ્રોજેક્ટ માટે તમામ મંજૂરીઓ આપવામાં આવી છે – Dy CM ફડણવીસ

All clearances given for Mumbai-Ahmedabad bullet train project - Dy CM Fadnavis

મહારાષ્ટ્ર સરકારે મુંબઈ-અમદાવાદ બુલેટ ટ્રેન પ્રોજેક્ટને ઝડપી બનાવવા માટે તમામ મંજૂરીઓ આપી દીધી છે, એમ નાયબ મુખ્ય પ્રધાન દેવેન્દ્ર ફડણવીસે ગુરુવારે જણાવ્યું હતું.

પશ્ચિમી રાજ્યમાં સરકાર બદલાયાને માંડ પખવાડિયામાં વિકાસ થયો છે. શિવસેના પ્રમુખ ઉદ્ધવ ઠાકરેની આગેવાની હેઠળની અગાઉની મહા વિકાસ આઘાડી (MVA) સરકારે પ્રોજેક્ટને ફાસ્ટ-ટ્રેક પર મૂકવા માટે કોઈ પગલું ભર્યું ન હતું.

રાજ્ય કેબિનેટની બેઠક બાદ મુંબઈમાં એક પત્રકાર પરિષદને સંબોધતા ફડણવીસે જણાવ્યું હતું કે મુખ્ય પ્રધાન એકનાથ શિંદેએ પ્રોજેક્ટ માટે તમામ મંજૂરીઓ આપી દીધી છે.

બાકી રહેલા મુદ્દાઓ જંગલની મંજૂરીઓ અને જમીન સંપાદન સાથે સંબંધિત છે, તેમણે જણાવ્યું હતું.

દિલ્હીના સૂત્રોએ જણાવ્યું હતું કે છેલ્લા કેટલાક દિવસોમાં શિંદે સરકારે પ્રોજેક્ટને લગતા લાંબા સમયથી પડતર મુદ્દાઓને દૂર કર્યા છે.

મુંબઈ મેટ્રોપોલિટન રિજન ડેવલપમેન્ટ ઓથોરિટી (એમએમઆરડીએ) એ બીકેસી ખાતેના પ્લોટ પર સ્થિત બીપીસીએલના પેટ્રોલ પંપને ત્રણ માળના અન્ડરગ્રાઉન્ડ સ્ટ્રક્ચર તરીકે બાંધવામાં આવનાર હાઈ-સ્પીડ ટ્રેનના ટર્મિનસ માટે નિર્ધારિત કરવા માટેના નિર્દેશો જારી કર્યા છે અને તેના પર છ પ્લેટફોર્મ હશે. સૌથી નીચું સ્તર, સૂત્રોએ જણાવ્યું હતું.

મહારાષ્ટ્રના પાલઘરમાં લગભગ 1.2 હેક્ટર જમીન ગયા અઠવાડિયે પ્રોજેક્ટને સોંપવામાં આવી છે જે અગાઉ મહિનાઓથી અટવાયેલી હતી, એમ તેઓએ જણાવ્યું હતું. આ સાથે, સમગ્ર પ્રોજેક્ટ માટે 90.56 ટકા જમીન (ગુજરાતમાં 98.8 ટકા અને દાદરા નગર હવેલીમાં 100 ટકા અને મહારાષ્ટ્રમાં 72.25 ટકા) સંપાદિત કરવામાં આવી છે.

12 જુલાઈના રોજની સમીક્ષા બેઠકમાં, સરકારે પ્રતિબદ્ધતા દર્શાવી છે કે BKC ભૂગર્ભ સ્ટેશન (4.84 હેક્ટર) અને વિક્રોલી ખાતે 3.92 હેક્ટર ટનલ શાફ્ટ માટે જમીન ટ્રાન્સફર કરવાના મુદ્દાઓ સપ્ટેમ્બર સુધીમાં ઉકેલવામાં આવશે.

જંગલ વિસ્તારમાંથી પસાર થતી બુલેટ ટ્રેન પ્રોજેક્ટના સંરેખણ માટે, મહારાષ્ટ્ર સરકાર દ્વારા સ્ટેજ Iની મંજૂરી આપવામાં આવી છે અને સ્ટેજ IIની મંજૂરી પણ સપ્ટેમ્બર સુધીમાં અપેક્ષિત છે, એમ સૂત્રોએ જણાવ્યું હતું.

“અત્યાર સુધી, પ્રોજેક્ટના 352-કિમી-લાંબા ગુજરાત ભાગના 75 કિમીના ભાગમાં પાયા અને થાંભલાના કામો પૂર્ણ કરવામાં આવ્યા છે. નદીઓ પરના પુલ અને 180 કિમી લંબાઇમાં વાયડક્ટ માટે ગર્ડરો શરૂ કરવાના કામો ચાલુ છે. વાપી અને સાબરમતી વચ્ચેના તમામ આઠ સ્ટેશનો પરના કામો પણ બાંધકામના વિવિધ તબક્કામાં છે.

“સાબરમતી પેસેન્જર હબ પૂર્ણતાને આરે છે, જે વિવિધ આંતર અને શહેરી પરિવહનને સીમલેસ મલ્ટી-મોડલ કનેક્ટિવિટી પ્રદાન કરશે. બુલેટ ટ્રેન પ્રોજેક્ટ સંરેખણના ગુજરાત ભાગમાં તમામ સિવિલ અને ટ્રેક પેકેજો માટેના કોન્ટ્રાક્ટ પહેલાથી જ આપવામાં આવ્યા છે. એવી અપેક્ષા છે કે વાપી-સાબરમતી વચ્ચે ટ્રાયલ રન 2026 માં હાથ ધરવામાં આવી શકે છે અને ગુજરાતના ભાગમાં એટલે કે સાબરમતી-વાપીનો વિભાગ 2027 માં સંપૂર્ણ રીતે કાર્યરત થવાની સંભાવના છે,” વિકાસ સાથે સંકળાયેલા એક સૂત્રએ જણાવ્યું હતું.

MVA સરકાર દ્વારા આ પ્રોજેક્ટને બેક બર્નર પર મૂકવામાં આવ્યો હતો. ઠાકરેએ તેના બદલે રેલવે મંત્રાલયને પુણે અને નાગપુર શહેરો વચ્ચે હાઈ-સ્પીડ ટ્રેન કોરિડોર બનાવવાનું કહ્યું હતું.

મુંબઈ-અમદાવાદ બુલેટ ટ્રેન પ્રોજેક્ટનો અંદાજિત ખર્ચ રૂ. 1,10,000 કરોડ છે, જેમાંથી રૂ. 88,000 કરોડ જાપાન ઇન્ટરનેશનલ કોઓપરેશન એજન્સી (JICA) દ્વારા ભંડોળ પૂરું પાડવામાં આવે છે. પ્રોજેક્ટ માટે મહારાષ્ટ્રમાં જરૂરી 70 ટકાથી વધુ જમીન થાણે અને પાલઘર જિલ્લામાં સંપાદિત કરવામાં આવી છે.

ભારત અને જાપાન વચ્ચે 30 જૂન, 2022ના રોજ યોજાયેલી 14મી સંયુક્ત સમિતિની બેઠકમાં અને ભારતીય પક્ષ તરફથી રેલ્વે મંત્રીના નેતૃત્વમાં, બંને પક્ષો E5 સિરીઝના શિંકનસેન રોલિંગ સ્ટોકની પ્રાપ્તિ માટેની પદ્ધતિ માટે સંમત થયા હતા અને હવે રોલિંગ સ્ટોકના તમામ પેન્ડિંગ મુદ્દાઓ રોલિંગ સ્ટોકના ઇન્ટરફેસિંગ, એકીકરણ, પરીક્ષણ અને ટ્રાયલ જેવી પ્રાપ્તિ ટૂંક સમયમાં ઉકેલાઈ જશે, સૂત્રોએ જણાવ્યું હતું.

E5 શ્રેણીની શિંકનસેન બુલેટ ટ્રેન, જે 360 કિમી પ્રતિ કલાકની ઝડપે મુસાફરી કરી શકે છે, તે જાપાનમાં માર્ચ 2011માં કોમર્શિયલ ઑપરેશનમાં રજૂ કરાયેલી નવી પેઢીની જાપાનીઝ હાઇ-સ્પીડ ટ્રેન (જેને હાયાબુસા પણ કહેવાય છે)નો ભાગ છે જે વધુ આરામદાયક અને આરામદાયક બનાવવા માટે બનાવવામાં આવી છે. પહેલાં કરતાં વધુ ઝડપી.

વડાપ્રધાન નરેન્દ્ર મોદી અને તેમના તત્કાલિન જાપાની સમકક્ષ શિન્ઝો આબેએ સપ્ટેમ્બર 2017માં અમદાવાદમાં બુલેટ ટ્રેન પ્રોજેક્ટનો પાયો નાખ્યો હતો. ટ્રેન લગભગ બે કલાકમાં 500 કિમીથી વધુનું અંતર કાપશે તેવી અપેક્ષા છે.

ટીમ બિલ્ટ ઈન્ડિયા, સૌજન્ય- ધ પાયોનિયર.

Show More

Related Articles

Back to top button
Close