ભારતનો પહેલો અને સૌથી લાંબો સાબરમતી રિવરફ્રન્ટ, ભારત માટે વૈશ્વિક સીમાચિહ્ન સમાન

અમદાવાદના સાબરમતી નદી પર નિર્માણ પામેલો સાબરમતી રિવરફ્રન્ટ ભારત દેશનો પ્રથમ અને અમદાવાદ સહિત ગુજરાતનો પ્રથમ લેન્ડમાર્ક છે. અમદાવાદના સૌથી પ્રતિષ્ઠિત આકર્ષણોમાંના એક, સાબરમતી રિવરફ્રન્ટને હવે રાજ્યની રાજધાની ગાંધીનગર સુધી લંબાવવામાં આવી રહ્યું છે. રિવરફ્રન્ટનો વિકાસ અનેક તબક્કામાં થઈ રહ્યો છે, અને એક મહત્વપૂર્ણ વિકાસમાં, GIFT સિટીથી સંત સરોવર સુધી ફેલાયેલા તબક્કા 6 પર કામ ચાલું છે. વર્તમાન કાર્યમાં GIFT સિટી નજીક 1.5 કિમીના પટ પર ડાયાફ્રેમ અને રિટેનિંગ વોલ બનાવવાનો સમાવેશ થાય છે.

ઉલ્લેખનીય છે કે, સાબરમતી રિવરફ્રન્ટ અમદાવાદના વાસણા બેરેજથી ગાંધીનગર નજીકના થર્મલ પાવર સ્ટેશન સુધી 38 કિમીનો રિવરફ્રન્ટ છે. જે પૈકી ગાંધીનગર થર્મલ પાવર નજીક કામ ચાલું છે. આ પ્રોજેક્ટમાં કુલ સાત તબક્કાઓ છે. જે પૈકી ૧૧.૨ કિમી લાંબા તબક્કાનું પ્રથમ તબક્કાનું ઉદ્ઘાટન ૨૦૦૯માં થયું હતું, જ્યારે બીજા તબક્કામાં ઇન્દિરા બ્રિજ સુધી ૫.૫ કિમીનો ઉમેરો થયો છે. બંને તબક્કાઓ આર્કિટેક્ટ બિમલ પટેલના નેતૃત્વ હેઠળ HCP ડિઝાઇન પ્લાનિંગ એન્ડ મેનેજમેન્ટ પ્રાઇવેટ લિમિટેડ દ્વારા ડિઝાઇન કરવામાં આવ્યા હતા.
ઈન્દિરા બ્રિજથી નર્મદા કેનાલ સુધી ૪.૫ કિમી લાંબા તબક્કાનો ત્રીજો તબક્કો પર્યાવરણીય મંજૂરી બાદ ટૂંક સમયમાં શરૂ થશે. આ તબક્કાનો ખર્ચ ₹૧,૦૦૦ કરોડ થવાનો અંદાજ છે અને તે બેંગલુરુ સ્થિત શોભા કન્સલ્ટન્ટ્સ દ્વારા ડિઝાઇન કરવામાં આવી રહ્યો છે.
૪ થી ૭ તબક્કામાં નર્મદા મુખ્ય નહેરથી ગાંધીનગરના થર્મલ પાવર સ્ટેશન નજીક ચિલોડા બ્રિજ સુધીના ૧૬.૫ કિમી લાંબા ભાગને આવરી લેવામાં આવશે. ૪ તબક્કામાં નર્મદા કેનાલથી PDEU બ્રિજ સુધી ૪.૫ કિમી લાંબા ભાગને આવરી લેવામાં આવશે; ૫ તબક્કામાં PDEU થી GIFT સિટી સુધી ૪.૯ કિમી લાંબા ભાગને આવરી લેવામાં આવશે; સૌથી ટૂંકો તબક્કો ૬, GIFT સિટીથી સંત સરોવર બેરેજ સુધી ૧.૬ કિમી લાંબા ભાગને આવરી લેવામાં આવશે; અને તબક્કો 7 પાવર સ્ટેશન સુધી 6 કિમી સુધી લંબાશે. સુર્બાના જુરોંગ આ પછીના તબક્કાઓનું નિરીક્ષણ કરશે, જેનો કુલ અંદાજિત ખર્ચ ₹3,300 કરોડ છે. ગિફ્ટ સિટી નજીક ચાલી રહેલ કાર્ય તબક્કો 6 હેઠળ આવે છે.
ટીમ બિલ્ટ ઈન્ડિયા, સૌજન્ય- દેશગુજરાત